Hương thu

Hương thu
Thơ Lê Huy Thuần

Chịu trách nhiệm xuất bản: Mai Thời Chính
Tuyển chọn: Thanh Thái
Biên tập: Nguyễn Trường
Bìa: Nhật Khánh
Trình bày: Tuổi Ngọc design

Tựa

Từ hương thu đến vần xoáy cuộc đời

Mở đầu tập thơ là một bài khai bút Xuân để lần lượt giở ra từng trang ký ức cuộc đời theo một trình tự rất nhân bản. Từ đó sắc thu hiển hiện dần, lắng đọng dần đến bật toả hương và hoà nhập vào vần xoáy để chan hoà với bốn mùa luân chuyển cuộc nhân sinh.

Thơ Lê Huy Thuần xuyên suốt một phong vị dàn trải tâm trạng, ký ức bằng ngôn từ trực tính. Tôi rất ít khi viềt lời tựa cho một kiểu diễn đạt như vậy vì bản thân tự nó rất gợi hình gợi cảm không cần phải dẫn nhập.

Tuy nhiên, đơn giản – chính sự thiết tha,chân thành với cuộc sốngcùng với tấm tình sâu nặng dành cho người vợ hiền – tên Hiền – đã ru tôi một khoảnh khắc nào đó vào thế giới của anh để chợt thốt lên tiếng nói của mình đối với tập Hương thu.

Các bạn có cùng tâm trạng với tôi không khi nghe từng giọt vàng thu từ thi phẩm đang trân trọng rót vào lòng mình? Tin rằng sẽ cò nhiều lời đồng cảm sẻ chia cùng tác giả

Khai bút Giao thừa 2007
THÁI THANH NGUYÊN

Trả lời

